Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Minh Hằng: Cô nàng đa năng của làng giải trí Việt

Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

 Hãy cùng giải mã những lý do tạo nên một Minh Hằng thành công của ngày hôm nay.
Gia nhập làng giải trí từ năm 16 tuổi, Minh Hằng đã phải trải qua nhiều khó khăn và nỗ lực để khẳng định mình. Mới đầu, cô thử thách bản thân ở lĩnh vực âm nhạc, tiếp đến là phim ảnh và ở lĩnh vực nào cô cũng luôn cố gắng để chứng tỏ bản thân.
Với những phấn đấu không ngừng nghỉ, Minh Hằng dần thể hiện được mình, ban đầu là với album Mt vòng Trái đt (2008) hợp tác với ca sĩ Tim phát hành được 100.000 đĩa. Ở lĩnh vực điện ảnh, cô góp mặt trong một loạt các phim từ truyền hình đến điện ảnh như: Gió thiên đườngMộng phù duGọi giấc mơ vềGiải cứu thần chết… Với sự hóa thân xuất sắc trong diễn xuất, Minh Hằng từng đoạt giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất HTV Award năm 2008.
Minh Hằng Cô nàng đa năng của làng giải trí Việt
Minh Hằng hồi mới gia nhập showbiz
Khi nghip bng ca hát và ln sân sang đinh
Minh Hằng đến với âm nhạc bằng một niềm đam mê muốn hát và được hát. Bước đi đầu tiên của cô đối với âm nhạc là đăng ký vào lớp Ước mơ trong tầm tay của Nhà văn hoá thanh niên TP. HCM. Tại đây, cô được đào tạo căn bản về thanh nhạc, vũ đạo để tạo dựng những bước đi đầu tiên cho sự nghiệp ca hát. Vào năm 2003, Minh Hằng đã cùng ba cô gái khác thành lập nhóm nhạc Pha Lê. Tuy chưa thực sự thành công nhưng đây là bước khởi đầu cho những hoạt động ca hát sau này của cô gái 16 tuổi. Một thời gian sau, Minh Hằng tách khỏi Pha Lê và gia nhập ban nhạc nữ Tiamo, chuyên hát ở phòng trà và các tụ điểm giải trí. Nhưng một lần nữa cô lại không thành công.
Trong lúc sự nghiệp ca hát chưa thực sự được như ý, năm 2005, tình cờ Minh Hằng dự casting và được chọn tham gia vai chính trong bộ phim Gió thiên đường. Tuy bộ phim không thực sự thành công nhưng nhờ vai diễn này, Minh Hằng được một công ty chuyên sản xuất các chương trình giải trí ký hợp đồng trong hai năm. Đây quả thực là một bước tiến lớn trong sự nghiệp diễn xuất của cô gái trẻ.
Minh Hằng Cô nàng đa năng của làng giải trí Việt
Đến năm 2007, với niềm đam mê lớn dành cho âm nhạc, Minh Hằng ngừng mọi hoạt động phim ảnh để tập trung cho sự nghiệp ca hát. Và vào năm 2008, album Mt vòng Trái đt ra đời, đã trở thành một hiện tượng và gây bão trong làng giải trí Việt. Những bài hát trong album được nhiều bạn trẻ thời điểm đó ưa thích. Mt vòng Trái đt đã lập kỷ lục về giá bán và lượng phát hành khi đạt mốc tiêu thụ 100.000 đĩa nhạc.
Minh Hằng từng tuyên bố sẽ phấn đấu trở thành ca sĩ có vũ đạo đẹp nhất Việt Nam. Chính vì thế, trong các MV của mình, cô luôn thể hiện những màn vũ đạo nóng bỏng và gợi cảm. Cô nàng luôn khai thác lợi thế hình thể không chỉ trong các sản phẩm âm nhạc mà còn những hoạt động bên lề khác, mà một trong số đó là Bước nhảy hoàn vũ 2012 với những màn biểu diễn hút mắt khán giả.
Nhng bước ngot trong s nghip đinh
Vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh của Minh Hằng là trong phim truyện nhựa Gió thiên đườngcủa đạo diễn Lâm Lê Dũng. Trong phim, Minh Hằng thể hiện nhân vật Dung “Xì – tin”, một cô gái tuổi trăng tròn được nuông chiều, quen những thói ăn chơi sành điệu và thường xuyên trốn học. Với Dung “Xì – tin”, cuộc sống chỉ có Hip hop, đua xe và thác loạn. Tuy đảm nhận vai chính nhưng vai diễn của Minh Hằng không được nhiều sự chú ý bởi chính bản thân Gió thiên đường quá nhạt nhòa với cái nhìn thiếu toàn diện về đời sống giới trẻ cũng như những chi tiết dường như “không có thật” trong cuộc sống thực tế.
Sau đó, Minh Hằng tham gia vào một loạt các bộ phim truyền hình như Mộng phù du (2005), Vì đó là em (2005), Ngã rẽ cuộc đời (2006), Cái bóng bên chồng (2007)… nhưng vẫn không gây được dấu ấn đặc biệt. Chỉ đến khi tham gia vào bộ phim truyền hình Gi gic mơ v (2007), Minh Hằng mới thực sự gây được sự chú ý của khán giả với diễn xuất xuất sắc của mình.
Để phù hợp với vai cô học trò Phụng mập mạp, ngốc nghếch trong phim, Minh Hằng phải tăng tới 9 kg trọng lượng cơ thể. Cô là một cô gái tốt, thật thà, đơn giản, luôn cố gắng hết sức để làm trọn vẹn công việc của mình. Hai nhân vật Phụng của Minh Hằng và Quân của Huỳnh Đông tung hứng trên màn ảnh đã tạo nên một cặp đôi học trò thú vị đáng yêu. Vai diễn Phụng đã đem về cho Minh Hằng giải HTV Award năm 2008. Khán giả yêu thích vai diễn của Minh Hằng đến nỗi đặt cho cô biệt danh “Bé Heo”. Cho tới tận bây giờ, dù ngoại hình đã mi nhon hơn thời Phụng rất nhiều nhưng cái tên Bé Heo vẫn được các fan gọi Minh Hằng như một sự yêu thương trìu mến.
Nhờ thành công của vai diễn trong Gi gic mơ v, Minh Hằng được các đạo diễn chú ý hơn. Trong số đó có đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Anh đã mời cô tham gia bộ phim hài, xen lẫn yếu tố âm nhạc – vũ đạo Giải cứu thần chết. Khác với bộ phim Gió thiên đường, cô đã thể hiện tốt vai diễn của mình và nhận được nhiều lời tán thưởng. Trong phim, Minh Hằng thể hiện nhân vật Phạm An An, một cô học trò hậu đậu, học hành tầm thường nhưng muốn được các bạn công nhận về khả năng của mình, muốn trở thành một vận động viên thể thao và ngôi sao ca nhạc ở trường. Và nhờ sự giúp đỡ của Thần chết teen (Chí Thiện thủ vai), cô đã thực hiện được ước muốn của mình. Không chỉ khán giả mà ngay chính đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã không tiếc lời khen ngợi dành cho nữ diễn viên trẻ Minh Hằng.
Minh Hằng Cô nàng đa năng của làng giải trí Việt
Cảnh trong Giải cứu thần chết
Chính nhờ thành công của Giải cứu thần chết, Minh Hằng “thừa thắng xông lên” khi tham gia vào nhiều dự án điện ảnh và truyền hình “bom tấn” của Việt Nam. Đó là vai diễn An, một cô phục vụ phòng hiền lành với giấc mơ trở thành ca sĩ, trong bộ phim ca nhạc Những nụ hôn rực rỡhay Minh Minh, cô gái vui tính, hoạt bát trong phim Ngôi nhà hnh phúc phiên bản Việt; tiếp nữa là nhân vật Diệu Hiền, một nhân viên ngân hàng với nhiệm vụ truy thu các khoản nợ gặp phải lưới tình với chính con nợ của mình trong phim Lệ phí tình yêu.
Minh Hằng Cô nàng đa năng của làng giải trí Việt
Minh Hằng trong Những nụ hôn rực rỡ
Trong năm 2013 này, Minh Hằng hứa hẹn sẽ mang đến một “bom tấn” truyền hình nữa đến cho khán giả với bộ phim Va đi va khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.
Vừa đi vừa khóc – Bom tn truyn hình 2013
Bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã chính thức khởi quay vào ngày 19/5 vừa qua. Từng đạt được thành công vang dội với “bom tấn” truyền hình Bng dưng mun khóc, Vũ Ngọc Đãng hứa hẹn Va đi va khóc sẽ tiếp tục là một bộ phim hay đầy ấn tượng với khán giả. Tới tận bây giờ, nội dung phim mới chỉ được tiết lộ một phần nhỏ, càng kích thích sự tò mò của khán giả. Ngoài Minh Hằng, phim còn có sự góp mặt của một ngôi sao “quen mặt” khác là Lương Mạnh Hảibạn diễn ăn ý của Bé Heo trong Ngôi nhà hạnh phúc trước đây.
Theo những hình ảnh mới nhất đã được tiết lộ, vai diễn của Minh Hằng trong bộ phim Va đi va khócvô cùng cá tính. Theo yêu cầu của đạo diễn, Minh Hằng phải từ bỏ bộ tóc dài để “diện” một bộ tóc ngắn cực ngầu. Phong cách ăn mặc của Minh Hằng trong phim này cũng có sự khác biệt. Khán giả sẽ không thấy gout ăn mặc nữ tính như ở những dự án trước đây mà thay vào đó là một phong cách tomboy phủi bụi.
Minh Hằng Cô nàng đa năng của làng giải trí Việt
Minh Hằng và Lương Mạnh Hải tái ngộ trong Va đi va khóc
Với một dàn diễn viên đẹp và tài năng, một đạo diễn có nghề, hi vọng rằng Va đi va khóc sẽ làm “nức lòng” khán giả. Diễn viên Lương Mạnh Hải cho biết về bộ phim: “Nó là kịch bản rất lạ trong lịch sử truyền hình Việt Nam. Tôi cực kỳ tự tin nói thế”. Phim sẽ được phát sóng trên VTV vào cuối năm nay. Hãy cùng chờ đón nhé!
Đng vng trước scandal, tp trung cho s nghip
Trong 10 năm sự nghiệp ca hát và diễn viên với khá nhiều scandal lớn nhỏ, nhưng Minh Hằng luôn tỏ rõ quan điểm, lập trường vững vàng để khéo léo xử lý những tin đồn thất thiệt đó. Đơn cử, trước scandal “Đi quá giới hạn trong tình yêu” với Tim. Trong khi Tim liên tục xuất hiện trên mặt báo để giải thích và xin lỗi thì Minh Hằng chọn giải pháp im lặng. Hay như scandal lộ ảnh nóng, bỏ buổi biểu diễn từ thiện; cô nàng vẫn chứng minh sự điềm tĩnh. Không thanh minh, không chối quanh hay phủ nhận, cô xác nhận là người trong những bức ảnh nóng đó và xin lỗi khi bỏ show từ thiện ủng hộ đồng nghiệp. Hay như sự cố “mặc như không mặc” trong Đêm hội chân dài, hát nhép trong Bước nhảy hoàn vũ, Minh Hằng đều được các Mạnh Thường Quân giúp đỡ và động viên để vượt qua cơn bão dư luận.

Có thể nói cho đến lúc này, Minh Hằng được coi là một diễn viên, ca sĩ thành công bằng thực lực của bản thân. Với ca hát, cô được khán giả ủng hộ, khi số lượng đĩa nhạc của cô lập kỷ lục phát hành, những ca khúc của cô trở thành hit mỗi khi tung ra. Trong phim ảnh, Minh Hằng hai lần được nhận giải Nữ diễn viên được yêu thích năm của HTV Award năm 2008 và 2011. Với game show truyền hình thực tế, cô đoạt giải Quán quân Bước nhảy hoàn vũ năm 2012 và trở thành giám khảo của cuộc thi năm 2013. Ngoài ra cô còn là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng.
Với giọng hát không thực sự nổi bật, khuôn mặt không quá xinh đẹp, để đạt được thành công như ngày hôm nay, Minh Hằng phải trải qua một quá trình phần đấu và luyện tập miệt mài. Với những gì đã có, chắc chắn trong thời gian tới, Minh Hằng sẽ còn thể hiện mình hơn nữa trên con đường nghệ thuật.
Tin liên quan
XEM TRÊN MOBILE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét